Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

Thảm họa thiên nhiên ảnh hưởng đến việc đi học của trẻ em những năm sau đó

Thảm họa thiên nhiên ảnh hưởng đến việc đi học của trẻ em những năm sau đó

Sự gián đoạn xã hội do hậu quả của thiên tai thường làm gián đoạn việc học của trẻ em. Tuy nhiên, chúng ta biết rất ít về việc học tập của trẻ em bị ảnh hưởng như thế nào trong những năm sau thảm họa. Một nghiên cứu mới đã xem xét những thay đổi trong kết quả học tập của trẻ em sau các vụ cháy lớn ở Úc. Nghiên cứu kết luận rằng trẻ em ở các khu vực bị ảnh hưởng đáng kể bởi cháy rừng đã chứng minh kết quả học tập kém hơn ở một số đối tượng so với trẻ em ở các khu vực ít bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hỏa hoạn.

Những phát hiện này đến từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Melbourne, Smoldering Stump (một tổ chức từ thiện hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai), Đại học Công nghệ Swinburne và Đại học New South Wales. Chúng được xuất bản trên tờ Phát triển trẻ em , một tạp chí của Hiệp hội nghiên cứu về phát triển trẻ em.

"Nghiên cứu của chúng tôi là nghiên cứu đầu tiên ở Úc theo dõi kết quả học tập của trẻ em tiểu học bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên trong thời gian bốn năm", Lisa Gibbs, giám đốc Chương trình Sức khỏe và Sức khỏe Trẻ em của Jack Brockhoff tại Đại học Melbourne giải thích , người dẫn đầu nghiên cứu. "Những phát hiện nêu bật bản chất mở rộng của tác động học thuật và xác định các cơ hội quan trọng để can thiệp vào hệ thống giáo dục để trẻ em có thể đạt được tiềm năng đầy đủ của chúng."

Nghiên cứu đã xem xét 24.642 trẻ em học tại các trường tiểu học ở Victoria, Australia, bị ảnh hưởng bởi trận cháy rừng Thứ Bảy Đen ở Úc vào tháng 2 năm 2009. Các nhà nghiên cứu đã so sánh học sinh trong các trường học có tác động cao hoặc trung bình từ vụ cháy (dựa trên ảnh hưởng của bắn vào cuộc sống và tài sản) cho các đồng nghiệp trong trường học với tác động thấp hoặc không có. Họ đã kiểm tra điểm số học tập của học sinh trong các bài kiểm tra đọc, viết, đánh vần, tính toán và ngữ pháp hai và bốn năm sau vụ cháy (khi học sinh học lớp 3 và 5). Các bài kiểm tra đã được đánh giá tiêu chuẩn được đưa ra như một phần của Chương trình Đánh giá Quốc gia để đánh giá các kỹ năng đọc viết và toán số theo thời gian thông qua chương trình giảng dạy của trường.

Các nhà nghiên cứu cũng tính đến các hoàn cảnh gia đình khác nhau của trẻ em, chẳng hạn như trình độ học vấn của cha mẹ, các yếu tố ngôn ngữ, văn hóa và sức khỏe, và liệu chúng đến từ các gia đình độc thân hay hai cha mẹ, cũng như ảnh hưởng tiềm năng của trường học .

Nghiên cứu cho thấy rằng mức tăng dự kiến ​​của học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 về đọc và số đã giảm trong các trường học có mức độ ảnh hưởng cao hơn từ vụ hỏa hoạn. Không có tác động đáng kể của việc tiếp xúc với các xu hướng về điểm số học tập đối với các phần viết, chính tả và ngữ pháp của đánh giá học thuật và không có sự khác biệt về giới tính trong bất kỳ điểm nào.

Các tác giả lưu ý rằng các kỹ năng nhận thức liên quan đến các loại hình học tập có thể bị ảnh hưởng bởi những trải nghiệm ban đầu về chấn thương. Sau thảm họa, sự gián đoạn liên tục ở nhà, trường học và cộng đồng cũng có thể ảnh hưởng đến cơ hội học tập. Nghiên cứu không bao gồm những học sinh chuyển đến các trường khác nhau từ lớp 3 đến lớp 5 nhưng do việc di dời là phổ biến hơn ở những gia đình bị ảnh hưởng bởi mất tài sản, những đứa trẻ này cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng đến việc học.

Jane Nursey, cố vấn lâm sàng cao cấp tại Phoenix Australia, giải thích: "Nghiên cứu của chúng tôi mở rộng cơ sở bằng chứng bằng cách kiểm tra khoảng thời gian tới bốn năm sau thảm họa và xác định sự suy giảm đặc thù của môn học liên quan đến mức độ ảnh hưởng của hỏa hoạn". Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Posttraumatic tại Đại học Melbourne, người đồng tác giả nghiên cứu.

"Do tác động chậm trễ rõ ràng của các vụ hỏa hoạn, điều quan trọng là các nghiên cứu trong tương lai về tác động của thảm họa đối với trẻ em sẽ kéo dài hơn ba năm, và xem xét các tác động học thuật và nhận thức bên cạnh các yếu tố liên quan đến sức khỏe và xã hội và tình cảm, "Nursey tiếp tục. "Bằng cách này, chúng ta có thể tự tin hơn trong việc nắm bắt tác động lâu dài của thảm họa đối với kết quả học tập của trẻ em, những tác động có thể không rõ ràng trong vài năm đầu sau một sự kiện và chúng ta có thể đảm bảo rằng các biện pháp can thiệp nhắm vào các khu vực phù hợp để giúp đỡ trẻ em thành công ở trường và trong cuộc sống. "

Các can thiệp như vậy có thể bao gồm hỗ trợ xã hội và cảm xúc mở rộng cho sinh viên, cũng như hỗ trợ học tập bổ sung để giải quyết các yếu tố phát triển có khả năng ảnh hưởng đến thành tích học tập, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đọc và số, các tác giả lưu ý.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Quỹ giáo dục sức khỏe giáo viên, Hội đồng nghiên cứu y tế và sức khỏe quốc gia và Quỹ Jack Brockoff. Dữ liệu được cung cấp bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo Victoria.

Tóm tắt từ sự phát triển của trẻ em , tác động của thảm họa bị trì hoãn đối với kết quả học tập của học sinh tiểu học của Gibbs, L (Đại học Melbourne), Nursey, J (Đại học Melbourne), Cook, J (Stoldering Stump), Ireton, G (Đại học Melbourne) , Alkemade, N (Đại học Melbourne), Roberts, M (Khoa Giáo dục và Đào tạo Victoria), Gallagher, HC (Đại học Công nghệ Swinburne, Đại học Melbourne), Bryant, R (Đại học New South Wales), Block K ( Đại học Melbourne), Molyneaux, R (Đại học Melbourne) và Forbes, D (Đại học Melbourne).