Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

Trẻ em hình thành môi trường học tập

Trẻ em hình thành môi trường học tập

Chúng ta thường cho rằng trẻ em mắc ASD gặp khó khăn với ngôn ngữ và giao tiếp, thường học nói sau đó và không sử dụng ngôn ngữ theo những cách hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, việc sử dụng ngôn ngữ ở trẻ em mắc ASD rất đa dạng, từ việc sử dụng ngôn ngữ phù hợp với lứa tuổi đến hoàn toàn không bằng lời nói. Những khác biệt giữa trẻ em và quỹ đạo học tập của chúng chưa được hiểu rõ.

Ethan Weed nói và tiếp tục: "Chúng tôi quan tâm đến các buổi chơi cha mẹ và con tự nhiên sau khoảng 70 trẻ em (một nửa mắc ASD) từ 2 đến 5 tuổi". trong khả năng nhận thức và trong môi trường ngôn ngữ, nghĩa là, số lượng và cấu trúc của ngôn ngữ được sử dụng bởi cha mẹ của họ khi tương tác với họ. "

Mở rộng những phát hiện trước đó

Nghiên cứu này đã được xuất bản trong Nhận thức với tiêu đề "Nghe tôi, nghe bạn." Nghiên cứu nhân rộng và mở rộng những phát hiện trước đó. Sự phát triển ngôn ngữ trong ASD được điều chỉnh bởi khả năng nhận thức của trẻ theo kiểu liên tục (từ thấp hơn nhiều đến cao hơn so với trẻ em phát triển thông thường). Ngay cả khi chúng có thể ít tham gia hơn, trẻ em mắc ASD vẫn học hỏi từ môi trường ngôn ngữ của chúng ở cùng mức độ với các đối tác đang phát triển thông thường của chúng. Đặc biệt, tất cả trẻ em đều được hưởng lợi từ đầu vào phức tạp của cha mẹ, ví dụ các câu có cú pháp khớp nối và sử dụng nhiều từ khác nhau.

"Hơn nữa" giải thích Riccardo Fusaroli: "Chúng tôi nhấn mạnh ảnh hưởng qua lại giữa trẻ và cha mẹ. Trẻ em học từ ngôn ngữ của cha mẹ, nhưng chúng cũng ảnh hưởng đến nó, vì cha mẹ điều chỉnh ngôn ngữ của chúng theo sự tham gia và sản xuất ngôn ngữ của trẻ."

Sự đa dạng về phát triển ngôn ngữ ở trẻ em mắc ASD

Nghiên cứu "Nghe tôi, nghe bạn" nêu bật sự đa dạng lớn về phát triển ngôn ngữ ở trẻ em mắc ASD. Nó cho thấy tầm quan trọng của khả năng nhận thức của trẻ em và môi trường ngôn ngữ mà chúng được đắm mình. Điều quan trọng, nó nhấn mạnh vai trò tích cực của trẻ em trong việc hình thành môi trường ngôn ngữ và tác động lâu dài đến sự phát triển ngôn ngữ của chúng.