Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

Là song ngữ làm cho trẻ tập trung hơn? Nghiên cứu nói không

Là song ngữ làm cho trẻ tập trung hơn? Nghiên cứu nói không

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên PLOS One, trẻ em song ngữ không có nhiều lợi thế hơn trẻ đơn ngữ khi nói đến chức năng điều hành, bao gồm ghi nhớ hướng dẫn, kiểm soát phản hồi và chuyển đổi nhanh chóng giữa các nhiệm vụ .

Nghiên cứu, "Không có bằng chứng về tác động của song ngữ trẻ em nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ đối với các chức năng điều hành", được đồng tác giả bởi hai giảng viên UT: Nils Jaekel, trợ lý giáo sư lý thuyết và thực hành trong giáo dục giáo viên, và Julia Jaekel, phó giáo sư về trẻ em và gia đình nghiên cứu, cùng với Jessica Willard và Birgit Leyendecker, các nhà nghiên cứu từ Đại học Ruhr ở Bochum, Đức.

"Nghiên cứu về các chức năng điều hành rất quan trọng bởi vì họ có ứng dụng trực tiếp để thành công trong cả tình huống thực tế và học tập," Julia Jaekel nói.

Để nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng một bài kiểm tra trên máy tính để so sánh chức năng điều hành của hai nhóm trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 15 sống ở vùng Ruhr của Đức. Nhóm đầu tiên bao gồm 242 trẻ nói cả tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng Đức, và nhóm còn lại bao gồm 95 trẻ chỉ nói tiếng Đức.

Bài kiểm tra đã đo thời gian trẻ em song ngữ và đơn ngữ thực hiện để phản ứng chính xác với các vấn đề và kích thích dựa trên máy tính. Kết quả cho thấy không có sự khác biệt trong chức năng điều hành của hai nhóm.

Các nhà nghiên cứu cũng xem xét kích thước từ vựng tiếng Đức và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ của trẻ em và tiếp xúc với cả hai ngôn ngữ, những yếu tố mà các nghiên cứu trước đây về chủ đề này đã bị chỉ trích là thiếu.

Điều này có nghĩa là không có giá trị khi nói nhiều hơn một ngôn ngữ? Không chính xác, Nils Jaekel nói: "Mặc dù trẻ em song ngữ không nhất thiết phải tập trung hơn trẻ em đơn ngữ, nhưng việc nói một ngôn ngữ khác có thể cung cấp các cơ hội xã hội khác trên đường đi. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tiếp tục nghiên cứu về chủ đề này để cha mẹ, nhà giáo dục và các nhà hoạch định chính sách không đánh giá quá cao về lợi ích của việc nói một ngôn ngữ thứ hai. "