Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

Truyền thông đưa tin về thảm họa có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tâm thần của trẻ em

Truyền thông đưa tin về thảm họa có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tâm thần của trẻ em

Năm 2018, trẻ em Mỹ đã phải hứng chịu nhiều thảm họa - cháy rừng dữ dội ở California, đến những cơn bão lớn ở Florida và Carolinas, và vụ xả súng hàng loạt trong trường học và nơi thờ cúng - tất cả đều được truyền thông đưa tin 24/7 . Các chuyên gia truyền thông thiên tai tại Đại học Missouri cho biết việc đưa tin về thảm họa có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tâm thần của trẻ em và đề nghị giáo viên và phụ huynh sẵn sàng trả lời các câu hỏi trong và sau thảm họa.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khủng hoảng Cộng đồng và Khủng hoảng Cộng đồng ( http://dcc.missouri.edu/ ) nhận thấy rằng giáo viên và phụ huynh có thể không sẵn sàng trả lời các câu hỏi và lo lắng của học sinh sau hậu quả của thiên tai hoặc do con người gây ra. Phạm vi bảo hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của trẻ em, không chỉ ở trường mà còn đối phó với các thảm họa trong tương lai.

"Giáo viên dành bảy đến tám giờ một ngày với trẻ em", Jennifer First, quản lý chương trình tại Trung tâm Khủng hoảng và Khủng hoảng Cộng đồng và là một ứng cử viên tiến sĩ tại Trường Công tác Xã hội MU cho biết. "Họ thường là những người trả lời đầu tiên, cả trực tiếp và gián tiếp."

Trung tâm Khủng hoảng và Thảm họa Cộng đồng đã phát triển một kế hoạch từng bước với các hướng dẫn về cách thảo luận về thảm họa với trẻ em. Họ phát hiện ra rằng các giáo viên thường không biết cách trả lời các câu hỏi của trẻ em về các thảm họa như vụ xả súng hàng loạt hoặc tàn phá dữ dội hoặc giải thích lý do tại sao chúng xảy ra.

"Hình ảnh về thảm họa ở lại với trẻ em trong một thời gian dài", First nói. "Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chuẩn bị và đưa ra các phương pháp đối phó hữu ích."

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 42 giáo viên về sự chuẩn bị của họ trong việc xử lý các phương tiện truyền thông về thảm họa. Họ cũng được hỏi về những kỹ thuật mà họ cảm thấy cần thiết để giúp sinh viên giải quyết nỗi sợ hãi và lo lắng. Đầu tiên và các đồng nghiệp của cô phát hiện ra rằng nhiều trẻ em mang đến sự lo lắng cho giáo viên và phụ huynh về lý do tại sao những điều khủng khiếp này xảy ra và những gì có thể được thực hiện để ngăn chặn nó xảy ra với chúng. Trung tâm Khủng hoảng và Thảm họa Cộng đồng bao gồm các hướng dẫn trong các quy trình can thiệp thảm họa của họ về việc khuyến khích các biện pháp an toàn và giúp đỡ nạn nhân. Các hướng dẫn chi tiết có thể được tìm thấy trên trang web của họ.

"Chúng tôi tin rằng các hướng dẫn của chúng tôi cung cấp một nơi vững chắc cho giáo viên và phụ huynh tìm hiểu về cảm xúc của trẻ em trong thời gian này", Brian Houston, giám đốc Trung tâm Khủng hoảng và Thảm họa Cộng đồng và phó giáo sư truyền thông tại MU nói. "Trẻ em có quyền truy cập dễ dàng vào phương tiện truyền thông ngày nay và chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng sẽ nhận được sự giúp đỡ và hiểu chúng cần khi chúng cảm thấy không an toàn hoặc bối rối."

"Học sinh đối phó với những ảnh hưởng của phương tiện truyền thông thảm họa: một nghiên cứu định tính về nhận thức của nhân viên nhà trường," đã được xuất bản trên Trường Sức khỏe Tâm thần . Laura Danforth, trợ lý giáo sư công tác xã hội tại Đại học Arkansas và tốt nghiệp MU, từng là đồng tác giả cho nghiên cứu này.