Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

Cảnh báo đồ họa dập tắt sự hấp dẫn của thuốc lá đối với trẻ em

Cảnh báo đồ họa dập tắt sự hấp dẫn của thuốc lá đối với trẻ em

Nghiên cứu mới từ Đại học Cornell cho thấy nhãn cảnh báo đồ họa trên quảng cáo thuốc lá có tác dụng chống hút thuốc tương tự như nhãn cảnh báo tương tự trên bao thuốc lá.

Theo các nghiên cứu, các nhãn - có chứa hình ảnh như chảy máu, nướu ung thư và môi - cũng loại bỏ tác dụng của quảng cáo khiến trẻ em nghĩ rằng hút thuốc là mát mẻ, nổi loạn và vui vẻ, theo nghiên cứu.

Jeff Niederdeppe, phó giáo sư truyền thông, người đã viết bài báo với một nhóm các nhà nghiên cứu liên kết với Cornell, cho biết: "Nghiên cứu này cho thấy giá trị của các nhãn cảnh báo đồ họa vượt ra ngoài việc khiến mọi người có cảm giác tiêu cực hơn về việc hút thuốc". "Nó dường như cũng có thêm lợi ích trong việc giảm ảnh hưởng của quảng cáo 'cue xã hội' lôi kéo những người trẻ tuổi muốn hút thuốc ngay từ đầu."

Bài viết, "Sử dụng nhãn cảnh báo đồ họa để chống lại tác động của các vấn đề xã hội và hình ảnh thương hiệu trong quảng cáo thuốc lá", đã được xuất bản trong Nghiên cứu giáo dục sức khỏe .

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu hiệu ứng của nhãn cảnh báo đồ họa đối với 451 người hút thuốc trưởng thành và 474 học sinh trung học ở các cộng đồng thu nhập thấp ở nông thôn và thành thị ở vùng Đông Bắc. Mỗi người tham gia được chỉ định ngẫu nhiên một bộ sáu quảng cáo. Một số người nhìn thấy quảng cáo với tín hiệu xã hội - chẳng hạn như một nhóm người đang cười chụp ảnh tự sướng với nhãn cảnh báo đồ họa chiếm 20% quảng cáo. Các nhóm khác thấy quảng cáo với nhiều kết hợp cảnh báo chỉ có văn bản, cảnh báo đồ họa, cảnh báo chung của bác sĩ phẫu thuật hiện tại, hình ảnh thương hiệu và tín hiệu xã hội.

Sử dụng phòng thí nghiệm phương tiện di động của Cornell, các nhà nghiên cứu đã theo dõi đôi mắt của những người tham gia nghiên cứu để đo xem phần nào của quảng cáo họ đã xem và trong bao lâu. Sau khi xem quảng cáo, những người tham gia đã báo cáo mức độ mà họ cảm thấy những cảm xúc tiêu cực, bao gồm tức giận, sợ hãi và buồn bã. Nhãn cảnh báo đồ họa đã thu hút sự chú ý của người xem khỏi quảng cáo và hướng tới cảnh báo, bất kể cảnh báo đó chỉ là đồ họa hay văn bản, nhiều hơn cảnh báo chung của bác sĩ phẫu thuật hiện tại.

Các nhãn cảnh báo đồ họa cũng gây ra nhiều cảm giác tiêu cực hơn các nhãn chỉ có văn bản và làm giảm nhận thức của trẻ em rằng các nhãn hiệu thuốc lá là hấp dẫn và thú vị.

"Điều đó rất quan trọng, bởi vì có bằng chứng khá tốt cho thấy các phản ứng nội tạng đối với những cảnh báo này là động lực chính cho hiệu quả của chúng", Niederdeppe nói. "Những quảng cáo này đang cố gắng tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực và các nhãn cảnh báo đồ họa giúp ngăn chặn điều đó."

Nghiên cứu cũng cho thấy những người tham gia cảm thấy cùng một mức độ cảm xúc tiêu cực cho dù họ nhìn vào nhãn cảnh báo đồ họa bao gồm 20 phần trăm của một quảng cáo toàn trang hoặc 50 phần trăm của một bao thuốc lá nhỏ hơn nhiều.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên khi mức độ cảm xúc tiêu cực tương đương giữa hai điều kiện đó", Niederdeppe nói. "Nó cho thấy mức độ bao phủ 20 phần trăm trên một quảng cáo là một ngưỡng đủ cao để tạo ra cảm xúc tiêu cực."

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, nơi tài trợ cho nghiên cứu thông qua Trung tâm Sản phẩm Thuốc lá, sẽ tham khảo nghiên cứu này vì nó xem xét sửa đổi các cảnh báo chung của bác sĩ phẫu thuật hiện tại - cảnh báo chỉ bằng văn bản đã không được thay đổi trong gần 40 năm.