Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

Trẻ tự kỷ phát triển mạnh ở các trường mầm non chính thống

Trẻ tự kỷ phát triển mạnh ở các trường mầm non chính thống


Trong một thế giới đầu tiên, nghiên cứu đột phá từ Đại học La Trobe đã chỉ ra rằng trẻ mới biết đi tự kỷ cũng có khả năng học các kỹ năng sống quan trọng thông qua can thiệp sớm được đưa vào các trường mầm non chính thống như trong các môi trường chuyên biệt.

Trong khoảng thời gian ba năm, 44 trẻ em trong độ tuổi từ 15 đến 32 tháng được phân ngẫu nhiên vào các lớp học chỉ bao gồm trẻ tự kỷ hoặc đến các lớp học có các bạn cùng lứa phát triển.

Sử dụng cùng một phương pháp can thiệp cho tất cả trẻ em - Mô hình Denver khởi đầu nhóm (G-ESDM) * được phát triển tại La Trobe - trẻ mới biết đi tự kỷ cho thấy sự cải thiện về kỹ năng thanh nhạc, kỹ năng tương tác xã hội, bắt chước, nhận thức bằng lời nói và hành vi thích ứng, không phân biệt môi trường học tập của họ.

Nhà nghiên cứu của La Trobe, Tiến sĩ Kristelle Hudry, cho biết những phát hiện xác nhận hỗ trợ trẻ mẫu giáo bị tự kỷ trong môi trường mầm non chính thống là có thể đạt được.

"Chúng tôi thấy rằng chất lượng tổng thể của môi trường học tập và giảng dạy trong các phòng chơi chính là đặc biệt cao và được xếp loại ngang bằng khi so sánh với các phòng chơi chuyên biệt," Tiến sĩ Hudry nói.

"Điều này có nghĩa là việc đào tạo thêm và các yêu cầu bổ sung liên quan đến việc bao gồm trẻ tự kỷ vào các lớp học chính không làm giảm sự phát triển của học sinh hoặc giảm số lượng nhân viên chú ý dành cho trẻ em phát triển thông thường."

Một nhóm các chuyên gia và nhà nghiên cứu trên ba trung tâm - Trung tâm nghiên cứu tự kỷ Olga Tennison (OTARC) và Trung tâm cộng đồng trẻ em (CCC), cả hai tại Đại học La Trobe và Gowrie Victoria - đã tiến hành nghiên cứu.

Giám đốc và Điều phối viên đào tạo CCC, bà Kristy Capes, cho biết kết quả này là một minh chứng cho các nhà giáo dục, những người đã trải qua đào tạo nghiêm ngặt để cung cấp tiêu chuẩn giảng dạy cao nhất.

"Kết quả đưa ra bằng chứng cho sự lựa chọn. Chúng tôi tự hào đã làm việc để lấp đầy lỗ hổng trong nghiên cứu tự kỷ có thể khiến các gia đình có thể tiếp cận việc giảng dạy và hỗ trợ chuyên môn trong các trung tâm chăm sóc trẻ em cộng đồng địa phương của họ", cô Capes nói.

"Chúng tôi đã giúp trẻ mới biết đi tự kỷ phát triển các kỹ năng sống sẽ giúp chúng trong tương lai - trên cả hai môi trường lớp học. Chương trình can thiệp sớm của chúng tôi đảm bảo trẻ em không đạt được mục tiêu phát triển của riêng mình, nhưng chúng đang học cách khái quát hóa việc học của chúng trong môi trường nhóm

"Các bậc cha mẹ đã phản ánh điều này đang dịch tích cực trong thế giới thực. Con cái của họ giờ có thể chơi trong hố cát hoặc đi đến một bữa tiệc mà không cảm thấy quá tải."

Nhà nghiên cứu của La Trobe, Tiến sĩ Cathy Bent, cho biết điều quan trọng đối với trẻ em khuyết tật là có cơ hội học hỏi với các bạn đồng trang lứa trong môi trường giáo dục thường xuyên.

"Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa sự phân biệt đối xử và nhận thức xã hội tiêu cực đối với mọi người trên phổ, vì nó mang lại cho trẻ em không bị khuyết tật cơ hội để chấp nhận sự đa dạng hơn từ khi còn nhỏ", tiến sĩ Bent nói.

Những phát hiện tích cực đã khuyến khích nhóm nghiên cứu tại La Trobe tiếp tục công việc của họ trong lĩnh vực này.

"Chúng tôi đặt mục tiêu bắt đầu một nghiên cứu mới vào năm tới, tập trung đặc biệt vào đào tạo và hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cho các nhà giáo dục - hiện đang là một mô hình rất tốn tài nguyên", tiến sĩ Hudry nói.

Cuối cùng, thật tuyệt vời khi thấy các cơ hội thuộc loại này có sẵn trên toàn quốc cho những học sinh mầm non mắc chứng tự kỷ và gia đình của họ.

"Khi ngày càng nhiều trẻ mới biết đi được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ, ngày càng trở nên quan trọng để cung cấp cho các gia đình nhiều sự lựa chọn hơn."