Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

Công bằng: Lợi ích của giáo dục mầm non

Công bằng: Lợi ích của giáo dục mầm non

Theo một nghiên cứu mới được công bố hôm nay trên tạp chí Nature Communications, trẻ em từ các gia đình có thu nhập thấp, được giáo dục chuyên sâu ngay từ đầu đời đã đối xử với những người khác với mức độ công bằng cao trong cuộc sống trung lưu, hơn 40 năm sau, ngay cả khi công bằng có chi phí cá nhân cao. .

78 người trong nghiên cứu được theo dõi như một phần của Dự án Abecedary, bắt đầu từ những năm 1970 và cho đến ngày nay, một trong những nghiên cứu ngẫu nhiên có kiểm soát dài nhất về tác động của giáo dục mầm non trong các gia đình có thu nhập thấp và nguy cơ cao.

Những người tham gia chơi các trò chơi được thiết kế để đo lường sự tuân thủ các quy tắc xã hội và quá trình ra quyết định xã hội của họ. Trong một trò chơi, một người chơi được yêu cầu chia một khoản tiền - $ 20 - với một người tham gia khác. Người tham gia có thể chấp nhận số tiền được đề xuất hoặc từ chối số tiền đó, trong trường hợp đó không nhận được bất kỳ khoản tiền nào. Khi phải đối mặt với những lời đề nghị bất bình đẳng, những người tham gia đã phải đánh đổi giữa lợi ích cá nhân và thực thi các chuẩn mực xã hội về bình đẳng.

Đây là nơi giá trị của giáo dục mầm non trở nên rõ ràng. Những người chơi, vào những năm 1970, đã được đào tạo giáo dục chuyên sâu bao gồm kích thích nhận thức và xã hội khi họ còn nhỏ, từ chối mạnh mẽ sự phân chia tiền bạc không đồng đều giữa những người chơi khi họ ở giữa cuộc đời, ngay cả khi điều đó có nghĩa là họ sẽ bỏ lỡ những lợi ích tài chính khổng lồ chính họ.

Sébastien Hétu, tác giả đầu tiên của nghiên cứu cho biết: "Khi ai đó từ chối lời đề nghị, họ đang gửi một tín hiệu rất mạnh mẽ cho người chơi khác về quyết định liên quan đến việc chia tiền như thế nào". "Những người được đào tạo giáo dục thông qua Dự án Abecedary có khuynh hướng chấp nhận các đề nghị chung như nhau, nhưng sẽ từ chối các đề nghị bất lợi và có lợi. Thực tế, họ đã trừng phạt những vi phạm mà họ đánh giá là nằm ngoài chuẩn mực xã hội."

Được phát triển và lãnh đạo bởi Craig Ramey, một giáo sư và học giả nghiên cứu nổi tiếng tại Viện nghiên cứu Car kỹ thuật Virginia, Dự án Abecedarian điều tra tác động của các can thiệp giáo dục mầm non chuyên sâu vào ngôn ngữ và học tập ở trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nghiên cứu mới liên quan đến một nhóm các nhà khoa học quốc tế do nhà khoa học thần kinh Virginia Tech đọc Montague dẫn đầu, trong đó phòng thí nghiệm Hétu là một cộng tác viên sau tiến sĩ trước khi đến Montreal.?

Sử dụng mô hình tính toán, các nhà nghiên cứu của nghiên cứu cũng phát hiện ra sự khác biệt trong các chiến lược ra quyết định xã hội giữa những người tham gia. Ví dụ, trong một trò chơi khác, những người chơi đã nhận được sự can thiệp giáo dục từ rất sớm đã lên kế hoạch cho tương lai hơn những người không tham gia.

Yi Luo, tác giả đầu tiên của nghiên cứu và một nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại phòng thí nghiệm của Montague cho biết: "Những người tham gia nhận được sự can thiệp giáo dục sớm rất nhạy cảm với sự bất bình đẳng, cho dù đó là lợi thế hay bất lợi của họ". "Kết quả của chúng tôi cũng cho thấy rằng họ đặt nhiều giá trị hơn cho lợi ích lâu dài của việc thúc đẩy các chuẩn mực xã hội trái ngược với lợi ích ngắn hạn vì lợi ích cá nhân."

Bà kết luận: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng đầu tư vào giáo dục mầm non, đặc biệt là giáo dục trẻ em dễ bị tổn thương từ các gia đình có thu nhập thấp, có thể tạo ra hiệu quả lâu dài trong việc ra quyết định thậm chí hàng thập kỷ sau kinh nghiệm giáo dục."