Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

'Một cách tuyệt vời để trở thành': Nghiên cứu cung cấp những hiểu biết mới về trẻ tự kỷ

'Một cách tuyệt vời để trở thành': Nghiên cứu cung cấp những hiểu biết mới về trẻ tự kỷ

Đó là một đề xuất đầy thách thức đối với bất kỳ ai: Nằm ngửa, đội mũ bảo hiểm che một nửa khuôn mặt của bạn, trong một viên nang MRI chật chội sẽ khiến cả những người không bị nghẹt thở. Sau đó cố gắng không di chuyển trong 45 phút. Đối với trẻ em và thanh thiếu niên mắc chứng tự kỷ và hiệu suất nhận thức và nhận thức (LVCP) thấp, đề xuất đó gần như không thể nếu không dùng thuốc an thần - cho đến bây giờ.

Sử dụng một loạt các thủ tục hỗ trợ hành vi để giảm thiểu nỗi sợ hãi và lo lắng, một nhóm các nhà nghiên cứu liên ngành từ Đại học Brigham Young và Đại học Utah đã quản lý để hoàn thành quét MRI cấu trúc và chức năng của 37 trẻ em và thanh thiếu niên mắc chứng tự kỷ, trong đó có 17 ngôn ngữ kém phát triển kỹ năng và chỉ số IQ trung bình là 54.

"Đây là một nhóm trẻ em và người lớn bị bỏ qua như vậy", Ryan Kellems, trợ lý giáo sư tâm lý tư vấn và giáo dục đặc biệt của BYU cho biết. Kellems cũng là đồng tác giả của nghiên cứu, vừa được công bố trên tạp chí học thuật hàng đầu Phân tử tự kỷ . "Chúng tôi không biết nhiều về bộ não của mình vì mọi người nói rằng họ rất khó học."

Các nhà nghiên cứu khác đã thực hiện MRI cấu trúc của các cá nhân có dân số LVCP bị gây mê, nhưng nhóm này, dẫn đầu bởi giáo sư tâm lý học tự kỷ và BYU, giáo sư tâm lý học trường học Terisa Gabrielsen, muốn tìm cách theo dõi bộ não của họ khi họ còn thức và làm việc. Vì vậy, họ đã tạo ra một video giải thích quá trình fMRI từng bước mà trẻ em có thể xem ở nhà nhiều lần và họ cung cấp cho các gia đình các tệp âm thanh giúp trẻ chuẩn bị cho âm thanh mà chúng nghe được trong máy.

Khi trẻ em đến để quét, các nhà nghiên cứu cho phép chúng nhấn nút trên máy để chúng có thể thấy nó di chuyển lên xuống. Và một khi các cuộc quét bắt đầu, thêm vào đó, "nếu họ bị mắc chứng sợ hãi, chúng tôi đã trấn an họ. Chúng tôi có thể nắm tay họ. Chúng tôi có thể nhắc nhở họ ngừng di chuyển. máy quét. "

Với các bản quét mà họ có thể hoàn thành, nhóm nghiên cứu đã phân tích cách những người trong nhóm LVCP so với những đứa trẻ có hiệu suất cao hơn mắc chứng tự kỷ, cũng như những đứa trẻ có kiểu hình thần kinh.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng trong nhóm LVCP, một số mạng của bộ não "chỉ không hoạt động đồng bộ hóa nhiều như vậy", Gabrielsen. "Và chúng tôi cũng tìm thấy hoạt động giảm giữa hai bán cầu não trái và phải."

Một học viên phát hiện khác đã quan sát lâm sàng nhưng chưa thể quan sát trong não: kết nối mạng cao hơn đối với nhóm LVCP so với nhóm kiểu hình thần kinh.

Đồng tác giả nghiên cứu giải thích Mikle South, phó giáo sư tâm lý học và khoa học thần kinh BYU: "Bạn có thể thấy một đứa trẻ không có nhiều ngôn ngữ, và bạn có thể đoán rằng não của nó hoạt động kém. Nhưng đôi khi nó hoạt động nhiều hơn. và đôi khi sự chú ý quá ít. Chúng ta thấy các mô hình khác nhau về những gì bộ não đang tham dự. "

Hiểu những gì xảy ra trong não, cách xử lý thông tin và những gì đang hoặc không được tham gia, South giải thích, sẽ cho phép các nhà nghiên cứu và các học viên cuối cùng giúp cuộc sống tốt hơn cho những người mắc chứng tự kỷ và gia đình họ.

"Chúng tôi không muốn thay đổi bộ não, chúng tôi muốn chấp nhận những người mắc chứng tự kỷ", South, cũng là một học giả tự kỷ nói. "Đây là một cách tuyệt vời để trở thành và chúng tôi chỉ muốn giúp bạn hòa nhập với thế giới của mình."

Tiến về phía trước, nhóm muốn thực hiện quét theo dõi cùng một đứa trẻ và cũng nhận được các mẫu lớn hơn của mỗi nhóm: "Bắt trẻ nhỏ hơn, trẻ có ngôn ngữ thậm chí ít hơn, tất cả điều đó sẽ hữu ích và củng cố các phát hiện và nói cho chúng tôi biết thêm, "ông Gabriel nói. "Nhờ những người tham gia vào nghiên cứu này, chúng tôi biết làm thế nào để làm điều đó ngay bây giờ."