Không gian mẫu giáo 2-5 tuổi

Tìm kiếm các hoạt động không gian cho trẻ em? Bạn sẽ thích bộ sưu tập ý tưởng học tập thực hành này!

Tác động mạnh mẽ của trải nghiệm học tập trong thế giới thực cho trẻ em

Tác động mạnh mẽ của trải nghiệm học tập trong thế giới thực cho trẻ em

Một nghiên cứu mới cho thấy những trải nghiệm học tập trong thế giới thực, như trại hè, có thể cải thiện đáng kể kiến ​​thức của trẻ em chỉ trong vài ngày, một nghiên cứu mới cho thấy.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những đứa trẻ 4 đến 9 tuổi biết nhiều hơn về cách phân loại động vật sau một trại bốn ngày tại một sở thú.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng không phải trẻ em tham dự chỉ biết nhiều sự thật hơn về động vật. Trại thực sự cải thiện cách họ tổ chức những gì họ biết - một thành phần chính của việc học.

Layla Unger, tác giả chính của nghiên cứu và là nhà nghiên cứu sau tiến sĩ về tâm lý học tại Đại học bang Ohio cho biết: "Điều này cho thấy việc tổ chức kiến ​​thức không cần nhiều năm để xảy ra. Nó có thể xảy ra với trải nghiệm học tập tự nhiên ngắn ngủi".

"Nó nhấn mạnh tiềm năng phong phú của các chương trình trong thế giới thực như trại hè. Chúng không chỉ là giải trí."

Unger đã tiến hành nghiên cứu với Anna Fisher, phó giáo sư tâm lý học tại Đại học Carnegie Mellon. Nghiên cứu của họ xuất hiện trực tuyến trên Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm Trẻ em và sẽ được xuất bản vào tháng 3 năm 2019.

Nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu đầu tiên cho thấy sự thay đổi tổ chức kiến ​​thức có thể xảy ra nhanh như thế nào ở trẻ em.

Unger nói: "Chúng tôi không biết liệu trẻ em sẽ mất nhiều tháng hay nhiều năm để hoàn thành việc này. Bây giờ chúng tôi có bằng chứng cho thấy điều đó có thể xảy ra trong vài ngày".

Nghiên cứu có sự tham gia của 28 trẻ em tham gia trại hè bốn ngày ở Pittsburgh. Chúng được so sánh với 32 đứa trẻ tham gia trại hè khác ở một khu phố lân cận Pittsburgh, nơi không có ở sở thú và không liên quan đến động vật.

Vào đầu và cuối của mỗi trại, tất cả trẻ em đã hoàn thành hai bài kiểm tra khác nhau để đo mức độ hiểu các khác biệt giữa động vật có vú, chim và bò sát.

Trại sở thú bao gồm các bài học, tương tác với động vật được bảo tồn và sống, tham quan vườn thú, trò chơi và các buổi làm thủ công.

Unger nói: "Hầu hết các chủ đề tại trại sở thú không hướng đến việc dạy rõ ràng cho các nhóm phân loại sinh học trẻ em". "Vì vậy, những đứa trẻ không dành hàng ngày để nói về sự khác biệt giữa động vật có vú, chim và bò sát."

Khi bắt đầu trại, trẻ em ở cả hai nhóm có kiến ​​thức tương đương về mối quan hệ giữa ba loại động vật. Nhưng những đứa trẻ trong trại sở thú biết nhiều hơn vào cuối trại bốn ngày, trong khi những đứa khác thì không.

Những đứa trẻ ở sở thú đã tăng 64% điểm kiểm tra trong một lần đánh giá từ đầu đến cuối trại, và tăng 35% ở điểm khác. Không có gì đáng ngạc nhiên, không có thay đổi về điểm thi cho trẻ em ở trại khác.

Nghiên cứu này không được thiết kế để kiểm tra xem một bài học trong lớp học bốn ngày về động vật có thể mang lại kết quả giống như trải nghiệm ở sở thú bốn ngày hay không, Unger nói.

Nhưng nghiên cứu khác cho thấy một lớp học có thể không có tác động tích cực như vậy, một phần vì nó có thể không thu hút sinh viên nhiều như trải nghiệm trong thế giới thực.

Unger nói rằng điều quan trọng là trại sở thú đã cải thiện tổ chức tri thức, và không chỉ là sự thật về động vật.

"Trẻ em không chỉ học những sự kiện từng phần như 'đà điểu là chim'. Họ đã học được cách các loài chim khác nhau như đà điểu và vịt có liên quan với nhau ngay cả khi chúng trông rất khác nhau hoặc sống trong môi trường sống khác nhau và chim khác với động vật có vú và bò sát như thế nào ", cô nói.

"Loại tổ chức kiến ​​thức này giúp trẻ em lấy lại những gì chúng đã học được từ bộ nhớ, nó giúp chúng suy luận dựa trên những gì chúng học được và giúp chúng tích hợp thông tin mới. Đây là một phần quan trọng của việc học."

Unger lưu ý rằng cả hai trại trong nghiên cứu đều buộc phụ huynh cho con cái họ tham dự và thu hút hầu hết trẻ em từ các gia đình trung lưu trở lên. Đó có thể là một vấn đề cho các gia đình không có khả năng gửi con cái của họ đến các trại.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy trại sở thú thực sự đã làm phong phú thêm những đứa trẻ tham dự. Nó có thể giúp giải thích ít nhất một phần khoảng cách cơ hội học tập giữa những đứa trẻ được tiếp cận các trại như thế này và những đứa trẻ không tham gia."